Giới hạn thời gian: 1.0s / Giới hạn bộ nhớ: 256M

Điểm: 100

Trong kì thi Tin học trẻ toàn quốc, bảng ~A~ toàn các thí sinh nhỏ tuổi nên năm nay Ban tổ chức có chuẩn bị cho các bạn bánh pizza để ăn lúc thi xong. Mỗi chiếc bánh được chia làm tám miếng bánh. Biết hội thi Tin học trẻ năm nay có ~N~ thí sinh. Ban tổ chức muốn có ít nhất ~N~ miếng bánh để mỗi em được một miếng. Tuy nhiên cửa hàng chỉ bán nguyên chiếc bánh. Vậy thì Ban tổ chức cần mua ít nhất bao nhiêu chiếc bánh để đảm bảo thí sinh nào cũng được một miếng.

Dữ liệu
  • Nhập vào số tự nhiên ~N~ ~(0 < N ≤ 1000)~.
Kết quả
  • Ghi ra một số duy nhất là số lượng bánh mà Ban tổ chức cần mua.
Sample Input
12
Sample Output
2
Note

Nếu mua ~1~ chiếc bánh thì chỉ có ~8~ miếng, chưa đủ cho các bạn thí sinh nên cần mua ~2~ chiếc bánh pizza và có ~16~ miếng bánh.


Giới hạn thời gian: 1.0s / Giới hạn bộ nhớ: 256M

Điểm: 100

Trong buổi trao giải kì thi Tin học trẻ, có ~N~ thí sinh được lên sân khấu nhận giải thưởng. Để thuận tiện cho việc trao giải, các thí sinh sẽ được đánh số từ ~1~ đến ~N~. Khi chuẩn bị ở phía sau sân khấu, các đứng xếp thành hai hàng ở hai bên sân khấu, các thí sinh mang số chẵn một bên, số lẻ một bên và xếp theo thứ tự từ bé đến lớn, từ đầu hàng đến cuối hàng. Khi lên sân khấu nhận thưởng, các thí sinh đứng đầu hàng lần lượt lên nhận giải. Nhưng có một chút sai sót, thí sinh bên dãy số chẵn lại lên trước, nên dãy số không xếp theo thứ tự từ ~1~ đến ~N~. Nhân sự kiện này, Ban tổ chức đố các bạn nhỏ thêm một câu trong lúc sắp xếp lại hàng: nếu theo như dãy vừa xếp, thì tổng các số từ vị trí ~L~ đến vị trí ~R~ là bao nhiêu?

Ví dụ: ~N = 10, L = 2, R = 4~

  • Hàng số chẵn: ~2, 4, 6, 8, 10~.
  • Hàng số lẻ: ~1, 3, 5, 7, 9~.
  • Hàng ghép lại: ~2, 1, 4, 3, 6, 5, 8, 7, 10, 9~.

Kết quả là: ~1 + 4 + 3 = 8~.

Dữ liệu
  • Nhập ba dòng tương ứng là ba số tự nhiên ~N, L, R~ ~(1 ≤ L ≤ R ≤ 𝑁 ≤ 10^8)~.
Kết quả
  • Ghi ra một số là kết quả của bài toán.
Chấm điểm
  • Nếu chương trình chạy đúng những trường hợp ~N ≤ 10^4~, thí sinh sẽ được ~60~ điểm;
  • Nếu chương trình chạy đúng những trường hợp ~N ≤ 10^8~, thí sinh sẽ được ~100~ điểm.

Sample Input

10
1
5

Sample Output

16
Note

~2 + 1 + 4 + 3 + 6 = 16~


Giới hạn thời gian: 1.0s / Giới hạn bộ nhớ: 256M

Điểm: 100

Trong bài thi sáng tạo lần này có một sản phẩm trò chơi tên 'Số đẹp' được mô tả như sau: Bạn được cho một số tự nhiên ~N~. Hãy sử dụng ít thao tác nhất để đưa số ~N~ về thành số đẹp. Trong đó: Số đẹp được định nghĩa là số chỉ gồm toàn chữ số ~3~ hoặc chỉ gồm toàn chữ số ~7~ hoặc nếu gồm cả chữ số ~3~ và chứ số ~7~ thì các chữ số ~3~ đều đứng trước chữ số ~7~. Ví dụ: Số đẹp: ~3, 77, 37, 337, ...~ Không phải số đẹp: ~1, 36, 89, 733, ...~

Các chữ số của số ~N~ được chia vào ~N~ ô như hình vẽ, mỗi ô có ~2~ phím mũi tên lên và xuống:

  • Mũi tên lên: Tăng chữ số đó lên ~1~ đơn vị. Nếu số hiện tại là ~9~ thì số sau khi tăng là số ~0~.
  • Mũi tên xuống: Giảm chữ số đó đi ~1~ đơn vị. Nếu chữ số hiện tại là ~0~ thì sau khi giảm sẽ là ~9~.

Phần thưởng của trò chơi là chuyến du lịch Quảng Nam và tham dự vòng thi chung kết Tin học trẻ năm nay, vì vậy thí sinh nào cũng thích tham gia trò chơi. Bạn hãy lập trình giúp ban giám khảo xem thí sinh cần sử dụng ít nhất bao nhiêu lần ấn phím mũi tên để số nhận được là số đẹp.

Dữ liệu
  • Nhập vào một số tự nhiên ~N~ ~(0 < N ≤ 10^{15})~.
Kết quả:
  • Ghi ra một số là số lượt ấn phím mũi tên ít nhất để chuyển từ ~N~ thành số đẹp.
Chấm điểm
  • Nếu chương trình chạy đúng những trường hợp ~N < 10^4~, thí sinh sẽ được ~40~ điểm;
  • Nếu chương trình chạy đúng những trường hợp ~N ≤ 10^{15}~, thí sinh sẽ được ~100~ điểm.
Sample Input 1
1
Sample Output 1
2
Note

Ấn phím mũi tên lên ~2~ lần để đạt được số ~3~ là số đẹp.

Sample Input 2
37

Sample Output 2

0
Note

Không cần ấn lần nào vì số ~N~ đã là số đẹp.

Sample Input 3
643
Sample Output 3
4
Note
  • Ấn mũi tên lên ~1~ lần ở chữ số ~6~ để tạo thành chữ số ~7~.
  • Ấn mũi tên xuống ~1~ lần ở chữ số ~4~ để tạo thành chữ số ~3~.

Cách này ra số ~733~ chỉ mất ~2~ lần ấn nhưng số ~733~ không phải là số đẹp vì chữ số ~7~ đứng trước chữ số ~3~.

Vì vậy ta sử dụng cách sau:

  • Ấn mũi tên xuống ~3~ lần ở chữ số ~6~ để được chữ số ~3~.
  • Ấn mũi tên xuống ~1~ lần ở chữ số ~4~ để được chữ số ~3~.

Ta thu được số đẹp ~333~ sau ~4~ lần ấn.

Sample Input 4
4079

Sample Output 4

6
Note
  • Ấn mũi tên xuống ~1~ lần ở chữ số ~4~ đề tạo thành chứ số ~3~.
  • Ấn mũi tên lên ~3~ lần ở chữ số ~0~ để tạo thành chữ số ~3~.
  • Ấn mũi tên xuống ~2~ lần ở chữ số ~9~ để tạo thành chữ số ~7~. Như vậy tổng cộng cần ấn ~6~ lần.